Thay đổi ngành nghề đăng ký kinh doanh
Dịch Vụ | 13/04/2023
Thay đổi ngành nghề kinh doanh là thủ tục hành chính được doanh nghiệp tiến hành tại Sở kế hoạch đầu tư khi doanh nghiệp có nhu cầu thêm hoặc bớt ngành nghề kinh doanh trong giấy xác nhận ngành nghề kinh doanh công ty.
Thủ tục thay đổi ngành nghề kinh doanh sẽ được thực hiện như sau:
Để thay đổi ngành nghề kinh doanh, quy trình sẽ được thực hiện theo các bước sau đây:
Bước 1: Chuẩn bị thông tin và lựa chọn ngành nghề mới
Đầu tiên, khách hàng cần quyết định việc thay đổi ngành nghề kinh doanh là bổ sung hay bớt. Nếu là bổ sung, khách hàng cần chuẩn bị mã ngành nghề kinh doanh mới, nếu là bớt, khách hàng cần liệt kê những ngành nghề sẽ bị rút khỏi đăng ký kinh doanh.
Bước 2: Soạn hồ sơ thay đổi ngành nghề kinh doanh
Khách hàng cần chuẩn bị các tài liệu cần thiết để thay đổi ngành nghề kinh doanh theo quy định. Chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết về các tài liệu này.
Bước 3: Nộp hồ sơ thay đổi ngành nghề kinh doanh
Hồ sơ sau khi chuẩn bị xong sẽ được nộp trực tuyến trên cổng thông tin quốc gia để được thẩm định.
Bước 4: Thẩm định hồ sơ thay đổi ngành nghề kinh doanh
Sau khi nhận được hồ sơ của doanh nghiệp, phòng đăng ký kinh doanh sẽ thẩm định nội dung hồ sơ trong vòng 03 ngày làm việc để xác nhận tính hợp lệ của hồ sơ theo quy định của pháp luật.
Bước 5: Cấp giấy xác nhận đăng ký ngành nghề kinh doanh mới
Nếu hồ sơ hợp lệ, doanh nghiệp sẽ nhận được yêu cầu cung cấp bản cứng (hồ sơ giấy) tới Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh, thành phố nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính để nhận giấy xác nhận đăng ký ngành nghề kinh doanh mới.
(Điều 56 NĐ 01/2021/NĐ-CP)
Hồ sơ thay đổi ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp
Hồ sơ thay đổi ngành nghề kinh doanh Công ty TNHH 2 thành viên
– 01 Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp theo mẫu quy định (Mẫu quy định)
– 01 Quyết định và bản sao biên bản họp Hội đồng thành viên nêu rõ nội dung thay đổi trong Điều lệ công ty
– 01 Bản sao các tài liệu: Giấy chứng nhận đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký thuế, Giấy bổ sung cập nhật thông tin đăng ký doanh nghiệp (Trong trường hợp doanh nghiệp đã được cấp các giấy tờ trên hoặc giấy tờ có giá trị tương đương)
– 01 Giấy ủy quyền (Nếu cá nhân, tổ chức nếu ủy quyền cho một tổ chức thực hiện);
– Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của người được ủy quyền thực hiện thủ tục (nếu có).
Hồ sơ thay đổi ngành nghề kinh doanh Công ty TNHH 1 thành viên
– 01 Thông báo bổ sung ngành nghề kinh doanh theo mẫu quy định (theo mẫu)
– 01 Quyết định và bản sao biên bản họp của chủ sở hữu công ty nêu rõ nội dung thay đổi trong Điều lệ công ty
– 01 Bản sao các tài liệu: Giấy chứng nhận đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký thuế, Giấy bổ sung cập nhật thông tin đăng ký doanh nghiệp (Trong trường hợp doanh nghiệp đã được cấp các giấy tờ trên hoặc giấy tờ có giá trị tương đương)
– 01 Giấy ủy quyền (Nếu cá nhân, tổ chức nếu ủy quyền cho một tổ chức thực hiện)
Hồ sơ thay đổi ngành nghề kinh doanh Công ty Cổ phần
– 01 Thông báo thay đổi ngành nghề kinh doanh theo mẫu quy định (theo mẫu).
– 01 Quyết định và bản sao biên bản họp Đại hội đồng cổ đông nêu rõ nội dung thay đổi trong Điều lệ công ty
– 01 Bản sao các tài liệu: Giấy chứng nhận đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký thuế, Giấy bổ sung cập nhật thông tin đăng ký doanh nghiệp (Trong trường hợp doanh nghiệp đã được cấp các giấy tờ trên hoặc giấy tờ có giá trị tương đương)
– 01 Giấy ủy quyền (Nếu cá nhân, tổ chức nếu ủy quyền cho một tổ chức thực hiện) kèm bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của người được ủy quyền thực hiện thủ tục (nếu có).
Để chuẩn bị hồ sơ bổ sung, thay đổi ngành nghề kinh doanh, doanh nghiệp cần lưu ý những điểm sau đây:
– Khi ghi mã ngành nghề kinh tế trong hồ sơ, doanh nghiệp cần tuân thủ quy định tại Quyết định 27/2018 QĐ – TTG về Hệ thống ngành kinh tế Việt Nam do Thủ tướng Chính phủ ban hành và nghi mã ngành cấp 4 tương ứng.
– Với các ngành nghề có Luật chuyên ngành điều chỉnh, doanh nghiệp cần ghi nhận ngành nghề theo văn bản pháp luật chuyên ngành và sau đó tìm mã tương ứng áp vào mã ngành cấp 4 trong hồ sơ bổ sung, thay đổi ngành nghề kinh doanh.
– Đối với những ngành nghề có điều kiện và yêu cầu chứng chỉ hành nghề khi hoạt động, doanh nghiệp cần tìm mã tương ứng áp vào mã ngành cấp 4 trong hồ sơ bổ sung, thay đổi ngành nghề kinh doanh. Lưu ý rằng, hiện tại khi thêm ngành nghề yêu cầu chứng chỉ hành nghề, doanh nghiệp không cần phải nộp kèm theo hồ sơ chứng chỉ hành nghề đối với ngành nghề thay đổi, bổ sung.
Để giảm thiểu các rủi ro và tiết kiệm thời gian cho khách hàng trong thủ tục thay đổi ngành nghề kinh doanh, chúng tôi đề xuất khách hàng sử dụng dịch vụ pháp lý tại Luật Đại Nghĩa. Chúng tôi cung cấp các dịch vụ sau đây:
– Tư vấn cụ thể về vấn về thủ tục thay đổi ngành nghề kinh doanh và các vấn đề liên quan cho khách hàng;
– Hướng dẫn cách chuẩn bị hồ sơ và điền thông tin vào mẫu tờ khai đăng ký;
– Soạn thảo hồ sơ;
– Đại diện khách hàng nộp hồ sơ và làm việc trực tiếp với cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
– Nhận Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thay cho khách hàng;
Chúng tôi luôn sẵn sàng để được phục vụ quý khách hàng. Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:
Công ty Luật TNHH Lưu Đại Nghĩa
Văn phòng giao dịch tại Hà Nội: Phòng 1007 toà A6B Nam Trung Yên, đường Mạc Thái Tổ, phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy, Hà Nội
Văn phòng giao dịch tại Thành phố Hồ Chí Minh: Số 5 đường 84 P10 Q6 khu Bình Phú 2, Thành phố Hồ Chí Minh.
SĐT: 0984867479 (Luật sư Đỗ Thị Ánh Tuyết)
Để lại một bình luận